Monday, June 28, 2010

Thần đồng về vi tính

Thần đồng về vi tính

Bích Vân 01/01/2009
Bạn còn nhớ Bạn có thể làm gì lúc chỉ mới 9 tuổi không? Bạn làm được các bài toán cộng, trừ, nhân, chia, một cách trơn tru là cũng đã tự cho là giỏi lắm rồi, đúng chưa? Thế Bạn có phục (lăn ra) không nếu Bạn biết cô bé Lavinashree, người Ấn độ, đã đậu được chứng chỉ Microsoft Certified Professinal (MCP) lúc cũng chỉ mới 9 tuổi thôi?
MCP là kỳ thi của hãng Microsoft chỉ dành cho những ai biết rành về vi tính, đặc biệt dành cho những người đi kiếm việc làm ở Silicon Valley. Thế mà cô bé Lavinashree, có cha mẹ "thuộc tầng lớp nhà quê", vừa trở thành thần đồng trẻ nhất thế giới đã vượt qua được kỳ thi MCP, đánh bại một thần đồng 10 tuổi, người Pakistan, đã đoạt giải trước đây.
Cô bé Lavinashree không chỉ là thần đồng trong lãnh vực vi tính, vì ở tuổi mới lên 3, cô bé đã thuộc làu làu 1.330 câu thơ Tirukural (một loại thơ thiên niên cổ của nền văn chương Tamoul). Cô bé này quả có một trí nhớ phi thường. Chính phủ Ấn, rất hãnh diện, đã hứa sẽ đảm trách trả tất các học phí cho cô bé kể từ bây giờ.
Hỏi thử cô bé định làm gì sau khi đã đoạt được MCP, cô thần đồng Lavinashree cho biết sẽ sửa soạn để đoạt thêm chứng chỉ MSCE = Microsoft Certified Systems Engineer!
http://www.khoahoc.net/vitinh.htm

No comments:

Post a Comment